Gọi ngay : 0981635959

SƠN EPOXY HAI THÀNH PHẦN

12/21/2023 2:47:32 PM | 46

🔴Sơn epoxy 2 thành phần được xem là sản phẩm phổ biến, được sử dụng nhiều ở trong các nhà xưởng công nghiệp hiện nay. Vậy sơn epoxy 2 thành phần là gì, nó cơ ưu điểm và nhược điểm gì trong quá trình thi công, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm nhé. 

Sau đây Epoxy Thanh Hóa - Coating & Waterproofing sẽ cung cấp 1 số khái niệm cơ bản để quý KH cùng nắm được

❓ Khái niệm sơn epoxy 2 thành phần là gì?

✅Sơn epoxy 2 thành phần là một dòng sơn cao cấp chuyên dùng cho nhà xưởng và một số lĩnh vực khác. Bao gồm hai thành phần chính là phần sơn và phần đóng rắn đã được sản xuất và đóng gói theo đúng tỷ lệ của nhà sản xuất. Khi đưa vào quá trình sử dụng chúng ta chỉ cần trộn các thành phần này lại với nhau.

✅Thành phần sơn là thành phần chính của sơn epoxy có tác dung che lấp khuyết điểm, trong sơn này chứa nhiều hạt màu để tạo nên tính thẩm mỹ và độ bóng sáng cho nền sau thi công.

Phần đóng rắn có tác dụng làm đóng rắn khi trộn 2 thành phần của sơn lại, giúp tăng khả năng chống chịu các lực từ bên ngoài.

✅Ưu nhược điểm của sơn epoxy 2 thành phần:

Ưu điểm của sơn Epoxy 2 thành phần

☑️Sơn epoxy có khả năng chịu kiềm và hóa chất rất tốt, đặc biệt là khả năng chịu kiềm.

☑️Có tính bền cao, chịu và chạm cơ khí lớn, có khả năng chịu được tải trọng và mài mòn tốt.

☑️Chiu được nhiệt độ lên đến 120 độ C

☑️Do hàng lương chất rắn cao, hàng lượng VOCs thấp nên ít gây ra những ảnh hưởng xấu tới môi trường và con người sử dụng.

Nhược điểm của sơn Epoxy 2 thành phần

☑️Bên cạnh những ưu điểm trên thì sơn epoxy 2 thành phần cũng có những mặt hạn chế, vậy nhược điểm của sơn epoxy 2 thành phần là gì?

☑️Bị phân hóa dưới ánh sáng mặt trời, khả năng UV kém. Dù là sản phẩm cao cấp nhưng khi gặp trực tiếp ánh nắng mặt trời, sau thời gian 6 tháng thì màng sơn sẽ thành bụi trắng như bột, hiện tượng này xảy ra phổ biến ở tất cả các dòng sơn.

☑️Quá trình đóng cứng và áp dụng thì phụ thuộc phần lớn vào nhiệt độ

☑️Vì là sơn 2 thành phần nên tỷ lệ trộn phải đúng, nếu như không trộn đúng sẽ rất cứng. Ngoài ra còn phải sử dụng thêm dung môi pha loãng vì thế sẽ rất mất thời gian thi công và hoàn thiện.

☑️Có thể gây ra dị ứng, mùi khó chịu dễ dẫn tới đau đầu.

☑️Đòi hỏi phải có sự hiểu biết để thi công và sử dụng sơn epoxy 2 thành phần một cách chính xác.

Bài viết trên đây chúng tôi giới thiệu đến các bạn về sơn epoxy 2 thành phần, giúp bạn hiểu thêm về sơn epoxy 2 thành phần là gì, ưu điểm và nhược điểm như thế nào để trong quá trình sử dụng có những lưu ý để sử dụng sơn hiệu quả nhất.

....................................................................

Trên đây là những chia sẻ cơ bản về khái niệm và ứng dụng của sơn Epoxy để quý khách hàng hiểu 1 phần nhỏ về Epoxy và ứng dụng của nó trong thực tế.

Các bài sau chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ để mn cùng hiểu biết thêm về Epoxy cũng như các lĩnh vực liên quan tới nghành này.

Cám ơn quý Khách hàng.

LIÊN HỆ NGAY EPOXY THANH PHÁT ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN!

☎️ 𝗛𝗼𝘁𝗹𝗶𝗻𝗲: 098.163.5959

📧𝗘𝗺𝗮𝗶𝗹: xdtmthanhphat68@gmail.com

🌐𝗪𝗲𝗯𝘀𝗶𝘁𝗲: https://epoxythanhhoa.vn/

♻️𝗙𝗮𝗰𝗲𝗯𝗼𝗼𝗸: https://www.facebook.com/epoxythanhhoa/

📍 𝗛𝗲𝗮𝗱 𝗼𝗳𝗳𝗶𝗰𝗲: Số 135 Lý Nam Đế, phường Đông Hương, TP Thanh Hoá


(*) Xem thêm: